Cách gửi email marketing hiệu quả

Email marketing là một yếu tố rất quan trọng trong trong việc chăm sóc và bán sản phẩm cho khách hàng. Chính vì thế mà chúng ta cần phải chú trọng thực hiện qua từng bước để có được các email marketing hiệu quả

Xây dựng danh sách Email

Tập danh sách Email khách hàng là thông tin quan trọng bậc nhất. Bạn phải phân loại được từng loại khách hàng để có nội dung cung cấp các thông tin cho phù hợp nhất. Chúng ta có thể xây dựng hệ thống thu thập Email khách hàng bằng cách đăng ký nhận bản tin hay trên website, blog của công ty. Hoặc qua cá form đăng ký khi tham gia các cuộc hội thảo, sự kiện. Danh sách đó chính là những khách hàng rất tiềm năng của bạn.

Email-marketing-02

cách gửi email marketing hiểu quả

Đặt tiêu đề Email có sức thu hút, và gây được sự tò mò

Tiêu đề của Email quyết định đến 80% Email đó có được chọn mở hay không. Điều này đòi hỏi bạn phải có một kỹ năng nhất định trong việc viết email.

Cá nhân hóa Email gửi cho khách hàng

Từ tệp danh sách khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ phải cá nhân hóa các email gửi tới khách hàng. Việc này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy đây là email thật sự bạn muốn gửi cho họ chứ không phải spam. Khi đó sẽ khiến cho khách hàng sẽ đọc hết email của bạn.

Nội dung trong email phải chuyên nghiệp

Cách trình bày bố cục, nội dung email phải chuyên nghiệp. Câu từ, hình ảnh phải được bố cục một cách hợp lý

Email-marketing-03

Các mẫu email marketing

Đặt các liên kết và kêu gọi hành động

Mục đích của việc tiếp thị bằng email chính là hướng người dùng truy cập vào website. Để giới thiệu những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Vì vậy ta cần tạo những nút bấm kêu gọi hành động thú vị, bắt mắt ở vị trí thuận tiện nhất.

Chú trọng đến cả việc hiển thị trên thiết bị di động

Thực tế thì có tới 65% các email được mở bằng điện thoại di động, hoặc máy tính bảng. Vì thế mà email của bạn chưa được tối ưu cho thiết bị di động thì quả là một điều rất đáng tiếc.

Theo dõi dữ liệu

Sử dụng các phần mềm email marketing. Các công cụ hỗ trợ để theo dõi số lượng email được mở. Thu thập các dữ liệu để phân tích, điều chỉnh chiến dịch marketing nhằm đạt kết quả khả quan nhất.