Ngày nay, các công ty cố gắng hơn bao giờ hết để giữ cho khách hàng trung thành với thương hiệu của họ, họ không muốn bạn tìm hiểu xem họ kinh doanh như thế nào. Các công ty làm cho bạn cảm thấy như thể họ là một phần của gia đình bạn, cuộc chơi gây xao lãng của các chuyên gia tiếp thị ngày nay là một chiến lược…

Dĩ nhiên, với văn hóa Internet ngày nay, các công ty gần như phải tích cực quảng cáo liên tục để tranh giành thị phần trên thương trường, vượt xa những thực tế ảo về chất lượng sản phẩm, rốt cuộc chỉ có người tiêu dùng là bị ảo tưởng.

Mẹo thay đổi hạn sử dụng trên đồ hộp

Nhiều người vẫn tưởng rằng từ ngữ “best before” (tốt nhất nên sử dụng trước ngày) trên các đồ hộp và các nhãn hiệu khác trên thực phẩm như một biểu hiện đáng tin cậy. Thật ra, nó không hẳn như vậy.

Các cửa hàng thực phẩm thực sự không có những hướng dẫn pháp lý đáng tin cậy, cho họ biết rằng những quả trứng hay các ổ bánh mì đã hư hay còn sử dụng được, v.v. Đôi khi để tránh lãng phí, họ sẽ thay đổi hạn sử dụng trên một số sản phẩm nhất định và lại tiếp tục bày bán.

Mẹo thay đổi hạn sử dụng trên đồ hộp

Điều này dường như lừa dối, nhưng nó là hoàn toàn hợp pháp. Miễn sao họ không bán bất cứ thứ gì bị mốc hay bị thối, họ chỉ làm tổn hại đến danh tiếng của mình khi bán các thực phẩm chất lượng kém hơn một chút, nhưng không làm tổn thương khách hàng. Chính vì vậy nên từ ngữ “best before” trên các đồ hộp của Nhật Bản được thiết kế với rất nhiều hạn sử dụng để cho người tiêu dùng nắm rõ được mức độ an toàn của thực phẩm.

Những “date” sử dụng thường dựa trên độ tươi cao điểm, chứ không dựa trên mức an toàn khi ăn, vì vậy bạn thường có thể giữ thêm một vài ngày (hoặc đôi khi lâu hơn) dựa trên hạn dùng của loại sản phẩm, trước khi nó thực sự không còn an toàn để ăn. Tất nhiên một số doanh nghiệp vẫn thích bạn không biết điều này, khi bạn sẽ vứt bỏ đồ hộp và đến cửa hàng của họ thường xuyên.

Mánh tiền boa của Doordash

DoorDash là một dịch vụ tương đối mới hoạt động giống như UberEats. Về cơ bản, bạn tải xuống một ứng dụng, chọn ra nhà hàng yêu thích, chọn đơn đặt hàng, thanh toán qua ứng dụng và chờ tài xế chở thức ăn đến cho bạn.

Mánh tiền boa của Doordash

Khi thanh toán, nó hỏi bạn có muốn bao gồm tiền tip không. Ai nấy thường nghĩ rằng tiền tip (một khoản phí phần trăm nhỏ) sẽ cho trực tiếp đến người đã mang đồ ăn cho bạn. Tuy nhiên, DoorDash không đưa tất cả tiền tip đó cho người lái xe. Thay vì vậy, họ sử dụng một phần tiền boa của bạn để trả lương cho nhân viên của họ. Nếu bạn đã trả 5 đô la tiền tip, DoorDash sẽ trả tối thiểu 6 đô la cho nhân viên đi giao hàng, với 5 đô la từ bạn và sau đó họ đưa cho người đó 1 đô la từ túi riêng của họ. Vậy nếu bạn muốn trả tiền boa, hãy cho họ vài đô la tiền mặt là tốt nhất.

Các nhà sản xuất có thể làm bạn hiểu sai thông tin dinh dưỡng

Ngày càng có nhiều người bắt đầu điều chỉnh mọi thứ theo các chế độ ăn uống cụ thể hoặc nói chung chỉ cố gắng để khỏe mạnh và theo dõi những gì họ ăn. Tuy nhiên, điều mà một số người hiện đang bắt đầu nhận ra là phải xét lại rất nhiều đối với những nhãn hiệu thực phẩm, và đôi khi rõ ràng là người ta đang cố gắng đánh lừa bạn. Cách lừa hợp pháp là sử dụng kích cỡ phục vụ. Do không có quy định nào về kích thước phục vụ của một sản phẩm cụ thể, nên các công ty có thể sử dụng kích cỡ phục vụ không thực tế để làm cho hàm lượng chất béo, đường và calo trông thấp hơn so với thực tế.

Nếu sản phẩm có chút chất béo hoặc đường, họ sẽ làm những kích thước khẩu phần đủ nhỏ trông giống như thể không có chất béo hoặc không có đường. Trong một số trường hợp, các nhà sản xuất không thực sự phải tiết lộ ra nếu số lượng dưới 0,5 (mặc dù có rất nhiều trường hợp ngoại lệ và sản phẩm có số lượng tương đối không đáng kể). Nói chung về pháp lý, thật khó để lừa khi đa số mọi người đều đọc qua nhãn và thông tin dinh dưỡng trước tiên. Gần đây Cơ quan Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Mỹ (FDA) đã muốn sửa đổi các quy tắc, nhưng hồ sơ còn bị tồn đọng rất nhiều vấn đề cần phải xem xét.

Tất cả các khách sạn đều phải đối phó với rệp

Tất cả các khách sạn đều phải đối phó với rệp

Đa số mọi người hiện nay đều biết rằng rệp giường là một vấn đề lớn trên thế giới và khi đi du lịch, bạn có thể bắt được chúng. Nhiều người bây giờ vẫn cẩn thận kiểm tra nệm của họ khi ở một khách sạn mới; tuy nhiên, nhiều người cũng nghĩ rằng các khách sạn đẹp hơn có lẽ sẽ không có. Thật đáng tiếc là thực tế vẫn có rủi ro, rất có khả năng ngay cả những khách sạn đẹp nhất vẫn có chúng, khi một vị khách du lịch bỏ chúng lại. Rệp giường rất thích máu người; vì vậy, chúng có thể đi cùng với những vị du khách thượng lưu.

Những từ ngữ “Tự nhiên” hay “Hoàn toàn Tự nhiên” đều vô nghĩa

Nhiều người ngày nay bắt đầu lo lắng về các thành phần chế biến và hóa chất trong thực phẩm của họ và vì vậy, họ cảm thấy tốt hơn khi họ mua sản phẩm “tự nhiên” (natural), hoặc thậm chí tốt hơn với các sản phẩm “hoàn toàn tự nhiên” (all natural) từ các cửa hàng thực phẩm. Tuy nhiên, tất cả những gì họ thực sự mua được là sự an tâm và một giả dược nhiều chất béo bởi vì ít nhất là tại Hoa Kỳ, những sản phẩm sửa đổi đó hoàn toàn không có gì cả, ngoài thực tế là công ty bạn đang mua sản phẩm đó, họ nghĩ rằng bạn thật là ngốc nghếch.

Tất cả mọi thứ trên thế giới là tự nhiên, và cũng có thể nói là hoàn toàn tự nhiên. Mọi thứ trên thế giới đều là một phần của tự nhiên, và thậm chí có thể cho rằng thứ gì đó được nấu chín trong phòng thí nghiệm cũng đến từ các thành phần tự nhiên. Từ “tự nhiên” không có định nghĩa pháp lý nào tại Hoa Kỳ cả.

Ở Mỹ, những thành phần bổ sung là “dầu rắn” hiện đại hoặc chỉ là cái nhãn

Dầu rắn (snake oil) là một uyển ngữ, một cách để nói khéo về những gì chỉ có tính chất giả tạo, không có thật. Thị trường thuốc bổ sung dinh dưỡng có giá trị hơn 100 tỷ USD trên toàn cầu, một số chuyên gia tin rằng nó có thể tăng trên 200 tỷ trong vài năm tới. Các viên thuốc bổ sung dinh dưỡng và thực phẩm chức năng có nhiều loại khác nhau, đó là hiện tượng rất phổ biến, và đa số các cửa hàng tạp hóa đều có phần lớn những mặt hàng thuộc lĩnh vực y tế. Tuy nhiên, có những vấn đề lớn với toàn bộ ngành công nghiệp, ít nhất là khi nói đến nước Mỹ. Vấn đề là trong khi FDA quy định thuốc theo cách mà chúng bị coi là không an toàn cho đến khi được kiểm tra chứng nhận là an toàn, họ có một tiêu chuẩn ngược lại và kỳ quặc đối với các thuốc bổ sung dinh dưỡng: chúng thực sự được coi là an toàn cho đến khi được chứng minh khác đi (mặc dù vậy, các nhà sản xuất phải tuyên bố rằng bất kỳ khiếu nại sức khỏe nào về các sản phẩm của họ đều chưa được FDA đánh giá).

Ở Mỹ, những thành phần bổ sung là “dầu rắn” hiện đại, hoặc chỉ là cái nhãn

Tình trạng này đã đưa chúng ta vào một khu vực kỳ lạ, tại nơi đó các ngăn kệ của cửa hàng tạp hóa chứa đầy chúng, nhưng đa số đều chưa được kiểm tra về tính an toàn hoặc hiệu quả. Tệ hơn, khi FDA và những cơ quan khác đã kiểm tra các chất bổ sung dinh dưỡng, đôi khi họ đã tìm thấy những thứ được dán nhãn không chính xác hoặc chỉ có một số chất ghi trên nhãn mà thôi, hoặc có khi chúng còn bị nhiễm kim loại nặng, thuốc trừ sâu hoặc những thứ kinh khủng khác.

* Nguồn: doanhnhanplus

Bạn đang chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của cty. Hãy liên hệ ngày với chung tôi để nhận được tư vấn, hỗ trợ xây dựng kế hoạch marketing và cập nhật bảng giá mới nhất về các dịch vụ, cùng với chính sách khuyến mại và CHIẾTKHẤU tốt nhât.

CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM

VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Tel: (024) 66 89 7777 – Hotline: 098 145 8866

Email : contact@brandcom.vn

Tham khảo các kênh quảng cáo khác của chúng tôi