Trong khi các chuỗi thức ăn nhanh khác đang chống chọi với đại dịch Covid bằng việc cắt giảm chi phí và quy mô, thì Popeyes đã nhanh chóng lấy lại được thăng bằng, thay đổi bộ nhận diện và nuôi tham vọng mở rộng hệ thống cửa hàng ra toàn cầu.
Popeyes Louisiana Kitchen, thường được gọi là Popeyes, là một trong những cái tên đình đám trong lĩnh vực QSR (Quick Service Restaurant – Nhà hàng thức ăn nhanh). Lựa chọn hướng đi khác biệt trong thời điểm nhạy cảm của dịch bệnh, Popeyes không ngần ngại làm mới hình ảnh thương hiệu để tạo dấu ấn đặc biệt hơn với khách hàng.
Mọi ý tưởng bắt nguồn từ mùa thu năm ngoái khi đối thủ “không đội trời chung” là Chick-fil-A thông báo về ngày lễ Sandwich Gà rán. Popeyes đã tận dụng cơ hội này để phục vụ món bánh của mình, dấy lên “cuộc chiến sandwich gà”. Sự kiện đã thu hút được rất nhiều sự chú ý và doanh thu đáng kể cho cả hai chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh. Cụ thể, doanh thu của Popeyes tăng 34% trong quý 4 năm 2019. Doanh thu có thể so sánh được cũng tăng 26,2% trong quý 1 năm 2020.
Mặc dù hoạt động bị đình trệ vào cuối tháng 3 do đại dịch Covid nhưng Popeyes cũng đã dần hồi phục lại từ giữa tháng 5 khi một số bang tại Mỹ bắt đầu mở cửa trở lại và cho phép ăn uống tại cửa hàng.
Jones Knowles Ritchie, công ty thiết kế từng đoạt giải thưởng quốc tế đã đảm nhiệm vai trò tân trang bộ nhận diện hình ảnh cho Popeyes.
Bộ nhận diện thương hiệu mới bao gồm logo, biểu tượng và hoạ tiết trang trí được cập nhật theo phong cách hiện đại.
Logo
Không còn nét vui tươi và ngộ nghĩnh như thiết kế của DJ Stout hồi năm 2008, logo mới sử dụng font chữ nét dày, ngay ngắn và trang nhã hơn. Thay đổi này phản ánh chiều sâu ẩm thực và nỗ lực phục vụ những món ăn đặc trưng trong thời gian tới của thương hiệu.
Biểu tượng
Biểu tượng mới cách điệu từ chiếc chong chóng thời tiết hình chú gà Poppy, kết hợp dấu ấn “19” và “72” – năm thành lập công ty (1972).
Hoạ tiết trang trí
Một sự thay đổi không kém phần độc đáo trong bộ nhận diện lần này là hoạ tiết trang trí (pattern). Những nét vẽ tay sống động kết hợp với sắc cam đặc trưng của Popeyes nổi bật trên nền bao bì màu trắng.
Người hâm mộ có thể mong đợi chiêm ngưỡng bộ nhận diện hình ảnh mới sẽ ra mắt tại khắp các nhà hàng Popeyes từ bao bì, túi, ly, hộp thực phẩm, cũng như đồng phục nhân viên và các loại hàng hóa khác.
Diện mạo mới hiện đại và “trưởng thành” hơn nhưng vẫn giữ cá tính riêng của thương hiệu sẽ là bước đệm hoàn hảo cho Popeyes thực hiện tham vọng phủ sóng toàn cầu.
Chuỗi thức ăn nhanh cũng đang trong quá trình tái thiết kế nội – ngoại thất tại các nhà hàng trên trên khắp Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. Thử nghiệm thiết kế đầu tiên là tại cửa hàng Popeyes Marrero, bang Louisiana, Hoa Kỳ.
Với sự hợp tác của các công ty thiết kế Brand Office và Linehouse, không gian tại các cửa hàng trông hấp dẫn và độc đáo hơn. Tháng 5 vừa qua, Popeyes đã khai trương nhà hàng hàng đầu tiên tại Thượng Hải, Trung Quốc với trang thiết bị hiện đại, chính thức “châm ngòi” cho kế hoạch vươn tầm thế giới.
* Nguồn: Advertising Vietnam
Bạn đang chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của cty. Hãy liên hệ ngày với chung tôi để nhận được tư vấn, hỗ trợ xây dựng kế hoạch marketing và cập nhật bảng giá mới nhất về các dịch vụ, cùng với chính sách khuyến mại và CHIẾTKHẤU tốt nhât.
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: (024) 66 89 7777 – Hotline: 098 145 8866
Email : contact@brandcom.vn