Thiết bị Smartphone trong những năm gần đây đã tạo ảnh hưởng sâu sắc lên cách chúng ta sống, làm việc, vui chơi giải trí và giao tiếp với nhau. Con người hiện đại giờ ngày càng phụ thuộc vào các thiết smartphone. Từ việc gửi email, văn bản đến tích hợp máy quay, định vị GPS, đặt nhà hàng khách sạn, giải trí,… Không ai có thể dự đoán được những thiết bị trước đây chỉ với tính năng nghe gọi vô cùng đơn giản thời kỳ đầu lại có thể tiến hóa vượt bậc và trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của chúng ta hiện nay.

Công nghệ, thiết bị phát triển kéo theo cách thức triển khai hoạt động quảng cáo tiếp thị cũng thay đổi theo. Năm 2015 đánh dấu một bước đột phá về lượng người dùng truy cập di động đã vượt mặt trên thiết bị Desktop. Dưới góc nhìn của Marketer xu hướng này sẽ mở ra một lĩnh vực hoàn toàn mới với những cơ hội lớn cần nắm bắt ngay.

 

Mobile-marketing-02

quảng cáo tiếp thị trên điện thoại di động thông minh

 

Xu hướng về marketing, tiếp thị truyền thống ngày càng ít mạng lại hiệu quả mà chi phí lại tốn kém cho doanh nghiệp. Thay vào đó xu thế tiếp thị trực tuyến trên báo mạng, báo điện tử trên các thiết bị thông minh đang ngày càng thể hiện được hiệu quả cao.  Mobile sẽ là phương tiện biến xu hướng này thành hiện thực. Bởi ngoài mobile, rất ít thiết bị mà khách hàng có thể mang theo bên người mọi lúc, mọi nơi. 

Google đã triển khai hiện thị video cho các kết quả tìm kiếm. Và đồng thời cũng đang thử nghiệm hình thức quảng cáo video ( video ads) trong thời gian gần đây. Google vẫn đang thử nghiệm phản ứng của người dùng đối với các quảng cáo video của mình chứ chưa tung ra thị trường trên diện rộng

Xu hướng quảng cáo tiếp thị trên mobile sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2016

năm 2016 sẽ là năm của những phát kiến về ứng dụng trên di động. Thậm chí còn lớn hơn nhiều so với thứ chúng ta từng biết. Viết ứng dụng (APP) được kết nối hoàn toàn liền mạch với các hoạt động thương mại điện tử, và các điểm tương tác trên mạng xã hội sẽ trở thành việc hết sức bình thường.

Nhiều nền tảng mạng xã hội đang gắn những tính năng của thương mại điện tử vào mạng lưới của mình. Từ việc chèn thêm nút ” Shop now” của Instagram đến nút “Buyable Pins” của Pinterest. Những nền tảng mạng xã hội thu hút nhất hiện nay đang tìm cách để xóa nhòa ranh giới giữa Web, App, Social và E-commerce.

Thời đại của quan niệm người dùng không mua sắm trên mạng xã hội đã lùi xa khi mobile, social và e-commerce tích hợp lại. Bước tiến này mở ra cơ hội để Marketer đạt đến một kết hợp tối ưu giữa duyệt Web và chuyện mua sắm

 

Mobile-marketing-03

quảng cáo tiếp thị trên mobile

 

Xu hướng tiếp theo vẫn là tiếp thị trên mobile ?

Năm 2016 đầy ắp những triển vọng cho di động. Thậm chí không thể đếm được những cơ hội với các thiết bị đeo người thông minh ( wearable technology) hay hệ thống tự động hóa di động như Echo, Cortana, Siri. Vào cuối năm sau chúng ta sẽ nhìn lại và xem các xu hướng này đã đi vào thực tế như thế nào. Chúng sẽ được nắm bắt hay bỏ lỡ? Những thứ mới mẻ và bất ngờ liệu có thu hút được mối quan tâm của chúng ta? Và đâu sẽ là xu hướng bùng nổ kế tiếp?