Hình thức quảng cáo trên Facebook khá đơn giản mà hiệu quả cao. Tuy nhiên làm sao để tối ưu chi phí và tăng hiệu quả các chiến dịch quảng cáo facebook là điều mà nhiều cửa hàng, doanh nghiệp nắm rõ.
Số lượng người dùng Facebook đã lên đến hơn 1,4 tỷ tương đương 1/5 dân số thế giới. Tại Việt nam đã đạt tới 30 triệu người, chiếm tới 40% tổng dân số. Đây thật sự là con số ấn tượng và cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp marketing giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Ngày nay rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đang sử dụng quảng cáo Facebook để gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Tuy nhiên làm thế nào để tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo Facebook thì không phải ai cũng rõ. Với kinh nghiệm trong hoạt động quản lý Fanpage và chạy quảng cáo cho rất nhiều đối tác. Brandcom tư vấn một số bí quyết để quảng cáo có thể tiếp cận tốt đến với khách hàng tiềm năng và tiết kiệm chi phí.
Các ưu điểm chạy quảng cáo Facebook
- Focus trực tiếp vào đối tượng khách hàng tiềm năng
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo. Bạn chỉ phải trả tiền cho người dùng khi nhấp chuột và tương tác trên quảng cáo
- Khả năng phân phối quảng cáo đều đặn đến khách hàng dự trên ngân sách set quảng cáo.
- Không giới hạn ngân sách quảng cáo. Chỉ cần một số tiền nhỏ bạn cũng có thể chạy được một chiến dịch và đồng thời có thể điều chỉnh, đặt ngân sách theo ngày, theo tháng.
- Tính linh hoạt cao, bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh để tối ưu chiến dịch quảng cáo hướng đến đúng đối tượng nhằm giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Cách tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo
Với nhiều ưu điểm vượt trội, quảng cáo Facebook đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các cửa hàng, doanh nghiệp. Nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu trên môi trường Internet. Tuy nhiên làm thế nào để có thể tối ưu quảng cáo Facebook giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao là điều mà nhiều người khi triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Facebook rất quan tâm.
Tối ưu nội dung (content)
- Nội dung quảng cáo phải tạo được sự kích thích đối với khách hàng. Đồng thời nhấn mạnh vào các thông tin quan trọng. Đi cùng với đó cần sử dụng các từ kêu gọi hành động ( call to action) để kích thích người dùng Facebook mua hàng hoặc tương tác với quảng cáo. Và nội dung cũng cần phải tạo được sự tin tưởng và đánh đúng tâm lý của khách hàng với tiêu đề ấn tượng.
- Nội dung quảng cáo trên Facebook nên ngắn gọn. xúc tích và đầy đủ ý bởi người dùng không đủ kiên nhẫn để ngồi đọc một quảng cáo dài, lan man. Cần có những gạch đầu dòng để làm nổi bật những ý chính
- Ngoài nội dung text thì hình ảnh là một trong các yếu tố quan trọng giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Chúng ta nên sử dụng các hình ảnh thể hiện sản phẩm, dịch vụ một cách chuyên nghiệp, ấn tượng để kích thích thị giác khách hàng.
- Tạo ra xu hướng lan truyền nội dung bằng cách sử dụng các hình ảnh quảng cáo dựa theo các sự kiện hot được cộng đồng mạng quan tâm.
- Quảng cáo trên Facebook nên đi kèm với các hình thức khuyến mại giảm giá, tặng quà hay sản phẩm khác đi kèm. Bên cạnh đó cần thể hiện được chính sách bán hàng trong quảng cáo giúp người dùng cảm thấy tin tưởng hơn khi lựa chọn. Ví dụ như đổi trả hàng, bảo hành, chỉ bán các sản phẩm chất lượng.
- Cần tạo nhiều mẫu nội dung và chạy thử nghiệm để có thể đánh giá xem mẫu nào mang lại hiệu quả cao nhất. Từ đó tăng ngân sách quảng cáo cho phù hợp.
Tối ưu đối tượng mục tiêu
Tối ưu thời gian chạy quảng cáo
Tùy từng loại sản phẩm, phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng mà ta nên set các khung giờ cho phù hợp. Để nắm bắt được xu hướng và thời điểm mua hàng, Bạn phải thống kê để biết khung giờ nào người dùng tương tác nhiều nhất với Fanpage của bạn để triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook cho hiệu quả. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và tiết kiệm chi phí hơn so với việc dàn trải quảng cáo khung giờ cả một ngày.
Tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo
Một vấn đề quan trọng khác là khi tối ưu hiệu quả và chi phí chạy quảng cáo trên Facebook đó chính là tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo. Các vị trí hiển thị quảng cáo của Facebook đó là news feed destop, Bản tin trên thiết bị di động new feed mobile và cột bên phải trên máy tính. Bạn cần thử nghiệm để đánh giá được hiệu quả của từng vị trí hiển thị. Chính vì vậy bạn nên chia chiến dịch quảng cáo với 3 vị trí hiển thị quảng cáo khác nhau, so sánh và đẩy mạnh cho các quảng cáo trên Facebook hiệu quả hoặc dừng quảng cáo không tốt. Đó là một cách để thử nghiệm và đo lường hiệu quả của quảng cáo thông qua vị trí hiển thị giúp tiết kiệm chi phí hơn.
Tối ưu ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo là yếu tố mà bạn nên quan tâm bởi nó quyết định đến việc tối ưu chi phí chạy quảng cáo trên facebook giá rẻ và mang lại hiệu quả trong bán hàng. Khi chay quảng cáo, bạn nên chạy với ngân sách nhỏ và tăng dần lên nếu thấy hiệu quả. Đồng thời chạy quảng cáo hiển thị (CPM) trước khi quảng cáo lượt tương tác click chuột (CPC) để thử nghiệm.
Bạn cũng nên giới hạn số tiền chạy quảng cáo theo ngày, theo lịch trình hoặc ngân sách tối đa để tối ưu chi phí. Khi thấy hiệu suất quảng cáo giảm đi hoặc giá quảng cáo tăng lên thì bạn cần tối ưu lại quảng cáo rồi chạy tiếp hoặc dùng chiến dịch. Hiệu quả quảng cáo trên facebook nên được đo lường bằng tỷ lệ chuyển đổi thành các đơn hàng hay số khách mua hàng hơn là mức chi phí quảng cáo rẻ nhưng không mạng lại sự chuyển đổi cao.
Trên đây là một số cách để tối ưu hóa hiệu quả và chi phí chạy quảng cáo trên facebook. Trong đó điều quan trọng nhất khi chạy chiến dịch quảng cáo là bạn nên thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Để có thể tìm cho mình mẫu quảng cáo tốt nhất giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đồng thời giảm chi phí quảng cáo. Thử nghiệm và không ngừng thử nghiệm. Tối ưu hóa nội dung, đối tượng mục tiêu đến ngân sách chính là chìa khóa mang lại thành công cho bạn khi chạy quảng cáo.
Xem thêm
Quý khách có nhu cầu quảng cáo hoặc cần tư vấn xin liên hệ với chúng tôi
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
Địa chỉ : Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: (024) 66.89.7777 – Hotline: 098.145.8866
Xin cảm ơn!