Tiếp nối chủ đề Những thống kê quan trọng về Digital Marketing trong năm 2020, MarketingAI tiếp tục đem đến cho bạn phần 2 của bài viết, với những con số biết nói liên quan đến Content Marketing, Email Marketing và Marketing trên mạng xã hội. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
>>> Đọc phần I tại: Những thống kê quan trọng về Digital Marketing năm 2020 (Phần 1)
Thống kê về Content Marketing
21. Phát triển Content Marketing thông qua blog tạo ra ROI cao hơn 13 lần so với những doanh nghiệp không ưu tiên.
Bài đăng trên blog là một trong những loại nội dung phổ biến nhất được sử dụng để làm marketing, với 55% người ra quyết định đều đồng ý rằng việc xây dựng blog là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược tiếp thị nội dung của họ. Quan điểm đó klà hoàn toàn chính xác, khi số liệu thống kê cho thấy các công ty sử dụng blog có lượng truy cập trang web cao hơn tới 97% so với các công ty không sử dụng. (Theo HubSpot)
22. Các bài viết xếp hạng cao nhất trên Google thường dài khoảng 2.450 từ.
Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên để mục đích của blog quyết định độ dài bài viết trung bình trên blog cho bạn. VÍ dụ như một số nội dung dành để chia sẻ trên mạng xã hội, thường mang một chủ đề chung và dành cho đối tượng thích các bài viết nhanh, hợp thời, bắt trend, sẽ có độ dài từ 300-500 từ là đủ. Sau đó, nếu bạn muốn viết cụ thể nhằm nâng cao thứ hạng tìm kiếm hay đơn giản là cung cấp thông tin chi tiết, thì một bài viết hơn 2000 từ có lẽ sẽ tốt hơn. (Theo Backlinko)
23. 54% người tiêu dùng muốn xem nhiều hơn các nội dung video từ thương hiệu hoặc doanh nghiệp họ ủng hộ.
Nhiều số liệu thống kê liên quan đến blog chỉ ra rằng người dùng, nói chung, thích xem video hơn là đọc một bài đăng trên blog. 8 trên 10 người đã mua một phần mềm hoặc ứng dụng sau khi xem video của một thương hiệu. Ngay cả trên mạng xã hội, người dùng cũng đánh giá cao video hơn, với hơn 70% người dùng thừa nhận bị ảnh hưởng bởi các video mang tính thương hiệu. (Theo Oberlo)
24. Các marketer sử dụng video nhận được thêm 66% lead (khách hàng tiềm năng) mỗi năm.
Thống kê về Video marketing được chia sẻ rộng rãi nhất chính là việc video sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng truy cập internet vào năm 2021. Các cuộc khảo sát cho thấy rằng việc đầu tư vào video giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và ROI cao hơn đồng thời giúp giảm đi các cuộc gọi hỗ trợ. Với hơn 60% các công ty thương mại B2C và B2B đã sử dụng video marketing, quảng cáo và các clip mô tả các sản phẩm và dịch vụ có thể sẽ đóng góp một phần lớn trong sự tăng trưởng của nội dung tiếp thị. (Theo Aberdeen Group)
25. 85% video trên Facebook được xem mà không bật âm thanh.
Với việc người dùng ngày càng thích thú hơn với các video ngắn, thì điều quan trọng đối với các công ty sản xuất video marketing là tập trung vào chất lượng. Mặc dù người dùng dễ tiếp nhận hơn đối với các nội dung video, nhưng thống kê cho thấy có tới 75% người tiêu dùng thừa nhận rằng, họ quyết định không mua sản phẩm vì giọng nói trong video sản phẩm làm họ khó chịu. Nghiên cứu sâu hơn cho thấy rằng sự chú ý của người xem dường như giảm nếu video dài 2 phút nhưng lại xuất hiện trở lại cho các video trong khoảng từ 6 đến 12 phút. (Theo OptinMonster)
26. 45% người dùng internet toàn cầu ở độ tuổi 25 trên 34 nghe podcast.
Mức độ phổ biến của audiobook và podcast ngày càng gia tăng do những nội dung đa dạng sẵn có trên các ứng dụng này. Điều này đồng nghĩa với việc một con đường khác cho các marketers đã được mở ra. Ở các quốc gia như Mỹ, nơi tập khán giả của podcast đã khá lớn và đang phát triển với tốc độ ổn định, các cơ quan truyền thông đều có thể khai thác xu hướng này để mang lại lợi nhuận tốt hơn. Khoảng 22% hoạt động nghe podcast được diễn ra trong xe hơi của mọi người, điều này mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng trên đường mua hàng. (Theo OptinMonster)
27. 84% các tổ chức sử dụng các kênh phân phối trả phí để đưa nội dung của họ đến với người tiêu dùng.
Quảng cáo trên mạng xã hội là kênh phân phối trả phí phổ biến nhất, với 72% các tổ chức đều sử dụng quảng cáo trả tiền trên mạng xã hội hoặc các bài đăng quảng cáo như một phần của chiến lược seeding của họ. Điều này khác với các bài đăng trực tiếp trên mạng xã hội, dù nó có cùng mục đích là seeding tới người dùng. (Theo Content Marketing Institute)
Thống kê về Email Marketing
28. Đến năm 2022, người dùng email dự kiến sẽ đạt 4,3 tỷ người, mỗi ngày sẽ có 333 tỷ email được gửi đi
Điều này sẽ đánh dấu sự gia tăng đáng kể từ số lượng 3,7 tỷ người dùng và 269 tỷ email được gửi đi hàng ngày trong năm 2017, chứng minh rằng email sẽ vẫn là một hình thức truyền thông nổi bật. Điều này có nghĩa là vai trò của nó trong Marketing là khó có thể giảm đi, với gần 50% người tiêu dùng nói rằng họ muốn nhận email quảng cáo từ các thương hiệu yêu thích của họ hàng tuần. Riêng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thống kê từ việc sử dụng email vẫn cho thấy đây vẫn là một kênh Marketing quan trọng. (Theo Oberlo)
29. Email marketing có lợi nhuận trung bình là 32 đô cho mỗi 1 đô la bỏ ra.
Một chiến lược Email Marketing thông minh sẽ sử dụng các chiến thuật như phân khúc và cá nhân hóa, có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Với gần 50% tất cả các email được mở trên thiết bị di động hiện nay, hình thức Marketing này cũng có thể đem đến cho bạn quyền truy cập tới các đối tượng sử dụng thiết bị di động. Email marketing vẫn cho thấy sự đơn giản và hiệu của của mình, không có gì lạ khi 81% SMB vẫn dựa vào phương tiện truyền thông này như một kênh thu hút khách hàng chính của họ, trong khi 80% các công ty tin tưởng Email marketing như một công cụ giữ chân khách hàng hiệu quả. (Theo DMA)
30. Thêm video vào email của bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp lên 300%.
Video là một cách hiệu quả để cải thiện tỷ lệ tương tác trong email marketing. Tuy nhiên, đừng bỏ qua các chiến thuật khác ví dụ như cá nhân hóa. Nếu chủ đề (subject line) của bạn được cá nhân hóa sẽ tạo ra tỷ lệ mở cao hơn 50%. Tương tự, các chiến dịch Email marketing được phân khúc rõ ràng sẽ giúp gia tăng 14,64% tỷ lệ email được mở và 59,99% lần nhấp so với các chiến dịch không được phân khúc. (Theo Martech Advisor)
Số liệu thống kê liên quan đến Marketing cho thấy Email Marketing có thể hữu ích cho chiến lược Digital Marketing của các công ty B2B, với việc 84% các nhà tiếp thị B2B báo cáo đây là chiến thuật được thực hiện nhiều nhất vào năm 2019. Email newsletter là bản tin điện tử, cũng là một phần quan trọng của các chiến dịch Content marketing. Dữ liệu từ Content Marketing Institute cho thấy 93% các nhà tiếp thị B2B sử dụng email để phân phối nội dung, trong khi 40% cho rằng các newsletters đóng vai trò quan trọng nhất trong thành công của chiến lược Content Marketing của họ. (Theo HubSpot)
Thống kê về truyền thông trên mạng xã hội
32. Khoảng 80% người dùng internet trên thế giới sử dụng mạng xã hội.
Năm 2019, 3,48 tỷ người trên thế giới đã sử dụng mạng xã hội. Điều đó có nghĩa là gần 42% dân số toàn cầu đã sử dụng ít nhất một nền tảng truyền thông xã hội. Nếu bạn là một Digital marketer, rất có khả năng bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nổi bật trong các nền tảng hiện nay, Facebook vẫn là ứng dụng có phạm vi tiếp cận lớn nhất, với gần 2,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. (Theo Global Digital Report)
33. Hơn 50% người dùng thực hiện nghiên cứu sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội.
Sự thật cũng cho thấy rằng các nền tảng như Facebook, Instagram hoặc LinkedIn không chỉ được sử dụng như một mạng xã hội thông thường hay chỉ đơn giản để chia sẻ tin tức cá nhân, nó còn được người dùng tận dụng để tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ, biến chúng thành con đường lý tưởng để tác động đến quyết định mua hàng. (Theo Oberlo)
34. 8 trên 10 người tiêu dùng sẽ quyết định mua hàng sau khi được gợi ý bởi một người có tầm ảnh hưởng.
Tận dụng được vai trò chính của những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội là một trong những xu hướng quan trọng nhất mà các agency truyền thông cần lưu ý vào năm 2020. Millennials, nhóm tuổi với sức mua ngày càng tăng, rất dễ bị ảnh hưởng bởi các ngôi sao trên mạng xã hội, khiến sức ảnh hưởng của marketing influencers thậm chí còn quan trọng hơn mức bình thường. Đã có hơn 90% các digital marketers sử dụng marketing influencers dưới một số hình thức, và 90% tin rằng nó khá hiệu quả. Gần 40% các marketer cũng đang có kế hoạch tiếp tục tăng ngân sách cho marketing influencers vào năm 2020. (Theo Oberlo)
35. 55% người tiêu dùng tin tưởng nội dung do người dùng tạo hơn các hình thức marketing khác
Nội dung do người dùng tạo (UGC) tiếp tục là một trong những xu hướng đáng chú ý trong Digital marketing năm 2020. Dạng nội dung này cung cấp tính xác thực về một sản phẩm hoặc dịch vụ, lấy ý kiến từ một người dùng khác – có thể là bạn bè và thành viên gia đình hoặc người có ảnh hưởng trong xã hội – và người tiêu dùng thường tin tưởng đánh giá này hơn rất nhiều, nhiều hơn sự chứng thực của những người nổi tiếng. (Theo CrowdRiff)
36. Một phần ba số Stories trên Instagram được xem nhiều nhất là từ các doanh nghiệp
Bản chất ngắn hạn của dạng nội dung như Stories đã gây ảnh hưởng lớn với người dùng mạng xã hội, đặc biệt là thế hệ Millennials và Gen Z, một trong bốn đối tượng có xu hướng tìm kiếm các stories về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm. Số liệu về tăng tưởng Digital marketing cho thấy Stories trên Facebook và trạng thái trên WhatsApp, đang có xu hướng lật đổ sự phổ biến của Instagram Stories – ứng dụng đã đạt 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong vòng hai năm kể từ khi ra mắt. Các Marketer đang tìm thấy những stories đang hoạt động hiệu quả với chi phí bỏ ra, tạo ra sự tương tác, duy trì và tiếp cận tuyệt vời. (Theo Instagram)
Tạm kết
Trong bối cảnh Digital Marketing ngày một phát triển và người dùng ngày càng khó tính hơn, các marketers cần chú ý và cẩn thận hơn bao giờ hết với các xu hướng chính hiện nay. Điều này có nghĩa là bạn phải biết kết hợp nhuần nhuyễn các chiến lược gia tăng hiệu suất hàng đầu như SEO, social media, email marketing, content marketing và các kênh truyền thông khác. Đồng thời, như đã được chứng minh trong các con số phía trên, các CMO và team của mình cần phải thành thạo các công nghệ mới nổi như AI và AR để có thêm lợi thế so với đối thủ.
Tô Linh – MarketingAI
Theo 99firms
Bạn đang chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của cty. Hãy liên hệ ngày với chung tôi để nhận được tư vấn, hỗ trợ xây dựng kế hoạch marketing và cập nhật bảng giá mới nhất về các dịch vụ, cùng với chính sách khuyến mại và CHIẾTKHẤU tốt nhât.
CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Tel: (024) 66 89 7777 – Hotline: 098 145 8866
Email : contact@brandcom.vn