Trong một hội thảo chuyên ngành hồi đầu năm, các chuyên gia tiếp thị trong và ngoài nước đã dự đoán radio sẽ là một lựa chọn tiếp thị mới cho thị trường VN. Đến nay đã có một phản hồi lý thú cho dự đoán này. Tuần qua, hãng lốp xe Goodyear Việt Nam đã có buổi tổng kết chương trình “Cứu tinh xa lộ” – một dự án truyền thông cộng đồng về lái xe an toàn – như một minh chứng cho tác động của radio trong cộng đồng.

“Điều làm cho “Highway Heros” (Cứu tinh xa lộ) tại VN đặc biệt hơn so với tại nhiều nước chính là quyền lực của radio. Đây là “vũ khí bí mật” làm nên thành công của chúng tôi ngay năm đầu tiên cùng VN thực hiện chương trình này”, ông Ron Castro – Giám đốc truyền thông khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Goodyear nhấn mạnh.

“Highway Heros” của Goodyear được khởi xướng từ năm 1983, đã thực hiện ở nhiều quốc gia khác nhau, gồm nhiều hoạt động tuyên truyền, đào tạo kỹ năng cho những người lái xe và cổ vũ những nghĩa cử hào hiệp, nhân văn của họ trong quá trình tham gia giao thông.

Năm 2007, chương trình này được tổ chức lần đầu tiên tại VN và những người thực hiện đã dùng radio như phương tiện kết nối và quảng bá chương trình. Theo đó, “Highway Heros” có một chương trình phát sóng riêng trên Đài tiếng nói VN và nhận được sự hưởng ứng ngoài mong đợi từ những người cầm lái. Năm 2008, “Highway Heros” được triển khai trên Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) và Hà Nội.

Ông Nguyễn Công Vinh – đại diện của VOH cho biết: “Ngay sau khi đọc số điện thoại của chương trình lên sóng, chúng tôi lập tức nhận được cuộc gọi của thính giả và biên tập viên của chúng tôi phải liên tục tiếp điện thoại trong suốt giờ phát sóng của chương trình. Do vậy, chúng tôi phải lập hộp thư thoại để nhận cuộc gọi khi đã hết giờ lên sóng”.

Ông Vinh cũng cho biết thêm, một kênh phát thanh dành riêng cho giới tài xế, phát sóng liên tục cả ngày trên VOH đã được duyệt ngân sách và đang chờ những thủ tục cuối cùng để triển khai.

Một trong những cơ sở khiến radio ở VN có sức sống mới là số lượng xe hơi tăng nhanh, đồng thời do nhu cầu di chuyển nhiều và ngày càng ít thời gian dành cho giải trí nên người dân bắt đầu trở lại với radio thay cho tivi.

* Nguồn: Doanhnhansaigon

 

 

Bạn đang chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của cty. Hãy liên hệ ngày với chung tôi để nhận được tư vấn, hỗ trợ xây dựng kế hoạch marketing và cập nhật bảng giá mới nhất về các dịch vụ, cùng với chính sách khuyến mại và CHIẾTKHẤU tốt nhât.

CTY TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM

VPGD: P3107 Tòa nhà FLC Complex, 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: (024) 66 89 7777 – Hotline: 098 145 8866

Email : contact@brandcom.vn

Tham khảo các kênh quảng cáo khác của chúng tôi