Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết trung thu. Marketing trung thu 2020 bỗng trở thành từ khóa được các doanh nghiệp, thương hiệu tìm kiếm nhiều trên các diễn đàn. Dạo quanh các tuyến phố vào thời điểm này, có thể dễ nhận thấy các quầy hàng, đại lý đã bắt đầu rục rịch bày bán các mặt hàng phục vụ ngày lễ lớn. Không chỉ offline mà kinh doanh online mùa trung thu cũng được nhiều người lựa chọn.

Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược bán hàng hút khách nhất? Làm sao để tạo ấn tượng sản phẩm trong mắt người tiêu dùng? Bài viết dưới đây của MarketingAI sẽ gợi ý cho bạn 5 chiến dịch Marketing trung thu 2020 sao cho thu hút nhất nhé.

Tết Trung thu là gì? Trung thu 2020 vào ngày mấy?

Tết trung thu hay còn được gọi là Tết trông trăng, Tết hoa đăng, được tổ chức vào ngày Rằm tháng 8 hằng năm. Đây được coi là ngày tết của trẻ em. Trong ngày này, những đứa trẻ rất háo hức mong đợi người lớn tặng đồ chơi như mặt nạ, đèn ông sao, tò he,… và ăn bánh nướng, bánh dẻo. Tết trung thu là thời điểm sum họp, quây quần bên gia đình phá cỗ, trông trăng. Các hoạt động bên lề ngày trung thu còn có múa lân, múa sư tử, văn nghệ… để các em thiếu nhi vui chơi thỏa thích, một số nơi còn có thể bắn pháo hoa.

Tết trung thu 2020 vào ngày mấy? (Ảnh: Zing.vn)

Tết trung thu là ngày đặc biệt được áp dụng tại một số quốc gia Đông Nam Á như Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore… Theo lịch 2020, Trung thu năm nay sẽ diễn ra vào ngày thứ hai đầu tuần cuối cùng của tháng 9 tức là thứ 5, ngày 24-9 Dương lịch.

Gợi ý 5 chiến dịch marketing trung thu 2020 thu hút khách hàng

Mùa trung thu là thời điểm lý tưởng để bạn kinh doanh kiếm lãi. Mặc dù tết trung thu chỉ mang tính thời vụ, song nếu tận dụng thời cơ để kinh doanh, buôn bán sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Đây được xem là cơ hội “vàng” để doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh doanh thu. Dưới đây là 5 chiến dịch marketing trung thu 2020 bạn có thể tham khảo:

Hưởng ứng ngày hội trung thu cùng khách hàng

Thời đại công nghệ 4.0, việc tiếp nhận thông tin cũng trở nên đa chiều, phong phú. Đây sẽ là điểm mạnh nếu các doanh nghiệp biết tận dụng chiến dịch Marketing trung thu để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Không chỉ quảng cáo, trưng bày sản phẩm qua các banner, quảng cáo truyền hình, các doanh nghiệp có thể mở rộng đa kênh trên các platform digital, social mới như Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube…

Chiến dịch quảng cáo bánh trung thu cùng khách hàng (Ảnh: thietkewebsite)

Nếu doanh nghiệp của bạn không buôn bán các sản phẩm trung thu, bạn có thể hưởng ứng ngày tết này bằng cách thay đổi ảnh bìa, ảnh đại diện, đăng tải bài viết kèm hình ảnh liên quan tới trung thu để lôi kéo sự chú ý. Còn nếu là các doanh nghiệp F&B, kinh doanh các mặt hàng ngày lễ trung thu, bạn nên phủ sóng hình ảnh sản phẩm trên mọi nền tảng, đặc biệt trên website hoặc facebook. Như các thương hiệu Kinh Đô, Bảo Ngọc, The coffee house… luôn biết cách làm mới mình mỗi lần xuất hiện trong các ngày lễ lớn.


Marketing trung thu 2020 và hưởng ứng ngày hội cùng khách hàng (Ảnh chụp màn hình)

Số lượng người dùng Internet tại Việt Nam là rất lớn, do đó nếu biết nắm bắt cơ hội ngay từ những hành động nhỏ chắc chắn sẽ tạo hiệu quả không ngờ.

Chiến dịch kích cầu người tiêu dùng

Kích cầu người tiêu dùng là cách để lôi kéo người tiêu dùng mua sản phẩm, chốt đơn, kích thích khả năng mua hàng của họ. Trong dịp lễ trung thu, bạn có thể tạo sự hứng thú cho khách hàng bằng cách giảm giá bằng các đợt sale hoặc tặng các sản phẩm đi kèm như thú nhồi bông, ông địa, con lân, lồng đèn…Ngày lễ trung thu không chỉ có bánh trung thu, hãy mở rộng sản phẩm đa dạng và phong phú thêm bằng nhiều các sản phẩm biểu tượng khác.

Ví dụ như VietinBank Gold & Jewellery  là một trong những nhãn hàng rất thành công khi áp dụng chiến dịch này. Ngoài tặng set bánh trung thu truyền thống, VietinBank Gold còn tặng thêm set quà cầu may, được đóng gói đẹp mắt với biểu tượng con rồng RISIS mạ vàng 24K hàm ý tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng cho khách hàng.

Kích cầu người tiêu dùng trong dịp Tết trung thu (Ảnh: dulichtoday)

Hợp tác cùng các thương hiệu khác

Chiến dịch Marketing trung thu 2020 sẽ hiệu quả hơn nếu bạn biết tận dụng việc hợp tác với các thương hiệu khác. Lợi ích của chiến dịch này nằm ở chỗ, các doanh nghiệp sẽ tận dụng được thể mạnh của nhau, bổ trợ khuyết điểm cho nhau để tạo sự cộng hưởng “đa chiều” theo tinh thần Win – Win. Ngoài ra, sản phẩm của hai bên sẽ tiếp cận được tới nhiều tệp khách hàng hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng nếu khách yêu thích cả 2 sản phẩm.

Trong mùa trung thu, nhiều doanh nghiệp đã cho triển khai hợp tác với các đối tác về bánh kẹo, đồ chơi, quần áo… Đây là những mặt hàng gần gũi, dễ bán mùa trung thu. Ví dụ nếu là tiệm trà thì sẽ thường bán kèm theo bánh, nếu là tiệm mỹ phẩm sẽ tặng lồng đèn, thú bông… Nếu đủ tiềm lực và tự tin vào khả năng cạnh tranh, bạn có thể bán thêm bánh trung thu mang tên chính thương hiệu của bạn.

Hợp tác quảng cáo bánh trung thu cùng các thương hiệu khác (Ảnh: CafeF)

Ví dụ Phúc Long là thương hiệu trà sữa nổi tiếng Hà Nội. Mùa trung thu 2018, 2019, Phúc Long tạo tiếng vang lớn khi cho ra mắt sản phẩm bánh trung thu “The Tale of Cuội” với các set bánh đặc trưng ăn kèm với trà. Chiến dịch marketing trung thu của hãng trà này gây ấn tượng mạnh với các tín đồ sành ăn bánh trung thu trên cả nước.


Chiến lược marketing bánh trung thu của Phúc Long (Ảnh: Phúc Long)

Tổ chức các sự kiện nổi bật

Mùa trung thu không thể thiếu các sự kiện giải trí, chương trình giải trí nổi bật. Các hoạt động này thường hướng tới trẻ em, thiếu nhi, gia đình như rước đèn, phá cỗ, múa lân, múa rối, văn nghệ có chú Cuội, chị Hằng…Bạn có thể bắt gặp các hoạt động này ở một số trung tâm giải trí, trung tâm thương mại lớn như Vincom, siêu thị…Các doanh nghiệp có thể hợp tác tận dụng tổ chức tại các địa điểm này, cho khách tới check-in, phá cỗ trông trăng,…nếu có ngân sách lớn. Sự kiện sẽ là cầu nối đưa thương hiệu tới gần hơn với người tiêu dùng.

Chiến dịch Marketing trung thu 2020 bằng việc tổ chức các sự kiện (Ảnh: vienduongland)

Hoặc nếu không đủ kinh phí, thì một chương trình văn nghệ ca nhạc theo chủ đề trung thu cũng không phải là ý tưởng tồi. Điều này không chỉ gây ấn tượng với khách hàng mà còn tăng sự gắn kết giữa nhân viên với nhau, tạo không khí sôi động, ấm cúng.

Lan toả thông điệp bằng Influencer

Kết hợp với Influencers/KOLs là một trong những cách tốt nhất mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng bởi đây là những người có sức ảnh hưởng, có sự uy tín và lượng fan lớn. Đặc biệt trong thời đại số, lượng Influencers phát triển mạnh trên đa lĩnh vực, đa mảng từ beauty đến travel, food… Nếu sản phẩm bạn được họ review tốt, tạo được niềm tin, uy tín trong lòng khách thì sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn.


Marketing trung thu 2020 lan toả bằng Influencers/KOLs (Ảnh: Trang Lou)

Với chiến lược Marketing mùa trung thu 2020, bạn có thể chọn các KOLs phù hợp với sản phẩm/ thông điệp bạn muốn truyền tải. Có thể là ca sĩ, diễn viên, các hot mom nổi tiếng nhờ cuộc sống gia đình hạnh phúc như Trang Lou, Nam Thương, Heo Mi Nhon… bởi các sản phẩm mùa trung thu thường hướng tới gia đình, trẻ nhỏ.

Lời kết

Mùa trung thu sẽ là dịp “hốt bạc” nếu biết tận dụng chiến lược kinh doanh. Trên đây là những ý tưởng marketing trung thu 2020 Marketing gợi ý để bạn có thể tham khảo, chuẩn bị tốt nhất cho mùa kinh doanh này. Một chiến dịch marketing trung thu sẽ hoàn hảo khi bạn biết tận dụng truyền thông, quảng cáo, đồng thời nâng cấp chất lượng sản phẩm, tạo uy tín bền lâu với khách hàng.

* Nguồn: MarketingAI

 

Bạn đang chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của cty. Hãy liên hệ ngày với chung tôi để nhận được tư vấn, hỗ trợ xây dựng kế hoạch marketing và cập nhật bảng giá mới nhất về các dịch vụ, cùng với chính sách khuyến mại và CHIẾTKHẤU tốt nhât.

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM – BRANDCOM

Địa chỉ : P3107 Tòa nhà FLC Complex, 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: (024) 66.89.7777 – Hotline: 098.145.8866

Email : contact@brandcom.vn

Xin cảm ơn!

Tham khảo các kênh quảng cáo khác của chúng tôi